DDC 616.8
Tác giả CN Lê, Quang Cường
Tác giả TT Bộ Y tế
Nhan đề Triệu chứng học thần kinh : Sách đào tạo bác sĩ đa khoa / B.s.: Lê Quang Cường (ch.b.), Lâm Văn Chế, Đào Bích Hoà..
Thông tin xuất bản Hà Nội : Y học, 2010
Mô tả vật lý 223 tr. ; cm.
Tóm tắt Để cung cấp các kiến thức cơ bản cho sinh viên luân khoa và học viên sau đại học, Bộ môn Thần kinh – Trường Đại học Y Hà Nội cập nhật một số giáo trình liên quan đến khám phát hiện các triệu chứng thần kinh, các chuyên đề bệnh học thần kinh phục vụ cho chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa và chuyên khoa. Nằm trong khuôn khổ này, cuốn Triệu chứng học thần kỉnh được biên soạn với mong muốn cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản nhất về các nguyên tắc thăm khám thần kinh, các bước chẩn đoán một hội chứng thần kinh và giới thiệu giá trị của một số phương pháp xét nghiệm bổ trợ trong lĩnh vực thần kinh. Sách được chia làm hai chương: chương 1. Khám phát hiện các triệu chứng và các hội chứng lâm sàng thần kinh gồm 21 bài, hướng dẫn cách phát hiện, đánh giá các triệu chứng thần kinh, nguyên tắc lập luận chẩn đoán các hội chứng thần kinh qua đó, hướng đến tìm nguyên nhân gây bệnh. Từ bài 1 đến bài 17 là các kiến thức sinh viên luân khoa cần phải nắm được. Từ bài 18 đến bài 21 giới thiệu các kiến thức lâm sàng thần kinh nên biết để có thể tiếp cận chẩn đoán các bệnh lý có rối loạn chức năng thần kinh cao cấp. Chương 2. Các xét nghiệm bổ trợ trong lĩnh vực thần kinh gồm 2 bài giới thiệu các nguyên tắc cơ bản và ứng dụng chính của một số phương pháp thăm khám cận lâm sàng thuộc lĩnh vực thần kinh đang được áp dụng tại Việt Nam với mong muốn giúp học viên chỉ định đúng đắn, hợp lý các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho chẩn đoán bệnh thần kinh. Trong từng bài, các mục tiêu học tập được viết ở đầu bài và những câu hỏi lượng giá được viết ở cuối bài giúp sinh viên tập trung vào những nội dung cơ bản nhất cần học. Trả lời được các câu hỏi viết ở cuối bài có nghĩa là sinh viên đã đạt được mục tiêu học tập.
Từ khóa tự do Triệu chứng học nội
Từ khóa tự do Nội thần kinh
Địa chỉ Thư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
000 00000nam#a2200000ui#4500
00120799
00215
004F7F4C3D7-E552-41FE-B524-CCA7E36B59C1
005202212031531
008081223s2010 vm| vie
0091 0
039|a20230613182623|bvulh|y20221203153229|zvulh
040 |aĐHQT Hồng Bàng
041 |avie
044 |avm
082 |a616.8|bL433 - C973
100 |aLê, Quang Cường
110 |aBộ Y tế
245 |aTriệu chứng học thần kinh : |bSách đào tạo bác sĩ đa khoa / |cB.s.: Lê Quang Cường (ch.b.), Lâm Văn Chế, Đào Bích Hoà..
260 |aHà Nội : |bY học, |c2010
300 |a223 tr. ; |ccm.
520 |aĐể cung cấp các kiến thức cơ bản cho sinh viên luân khoa và học viên sau đại học, Bộ môn Thần kinh – Trường Đại học Y Hà Nội cập nhật một số giáo trình liên quan đến khám phát hiện các triệu chứng thần kinh, các chuyên đề bệnh học thần kinh phục vụ cho chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa và chuyên khoa. Nằm trong khuôn khổ này, cuốn Triệu chứng học thần kỉnh được biên soạn với mong muốn cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản nhất về các nguyên tắc thăm khám thần kinh, các bước chẩn đoán một hội chứng thần kinh và giới thiệu giá trị của một số phương pháp xét nghiệm bổ trợ trong lĩnh vực thần kinh. Sách được chia làm hai chương: chương 1. Khám phát hiện các triệu chứng và các hội chứng lâm sàng thần kinh gồm 21 bài, hướng dẫn cách phát hiện, đánh giá các triệu chứng thần kinh, nguyên tắc lập luận chẩn đoán các hội chứng thần kinh qua đó, hướng đến tìm nguyên nhân gây bệnh. Từ bài 1 đến bài 17 là các kiến thức sinh viên luân khoa cần phải nắm được. Từ bài 18 đến bài 21 giới thiệu các kiến thức lâm sàng thần kinh nên biết để có thể tiếp cận chẩn đoán các bệnh lý có rối loạn chức năng thần kinh cao cấp. Chương 2. Các xét nghiệm bổ trợ trong lĩnh vực thần kinh gồm 2 bài giới thiệu các nguyên tắc cơ bản và ứng dụng chính của một số phương pháp thăm khám cận lâm sàng thuộc lĩnh vực thần kinh đang được áp dụng tại Việt Nam với mong muốn giúp học viên chỉ định đúng đắn, hợp lý các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho chẩn đoán bệnh thần kinh. Trong từng bài, các mục tiêu học tập được viết ở đầu bài và những câu hỏi lượng giá được viết ở cuối bài giúp sinh viên tập trung vào những nội dung cơ bản nhất cần học. Trả lời được các câu hỏi viết ở cuối bài có nghĩa là sinh viên đã đạt được mục tiêu học tập.
653 |aTriệu chứng học nội
653 |aNội thần kinh
691 |aY đa khoa
691|aGeneral Health
852 |aThư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
8561|uhttp://thuvien.hiu.vn/kiposdata0/patronimages/2022/tháng 12/3/33thumbimage.jpg
890|a0|b0|c1|d1