Tài liệu theo Ngành
Duyệt theo bộ sưu tập Tất cả (Tất cả)
Toát yếu Đông dược :Diễn Ca /Lương Y Nguyễn Hữu Hiệp, TS. Nguyễn Thị Vinh Huê
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Kể gì với bác sĩ? /Leana S. Wen, ; Nguyễn Bảo Ngọc (dịch); Joshua Kosowsky,
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu những bước cơ bản để tránh những chẩn đoán sai lầm trong điều trị bệnh, cách người bệnh có thể tham gia vào quá trình khám lâm sàng của mình và hợp tác với bác sĩ để có được chẩn đoán đúng

Phòng tránh lỗi /Carlson, Samuel; Quốc Khánh (dịch); Lý Quốc Trung (h.đ.); May, Maura; Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Tổng quan về các yếu tố cơ bản của hệ thống phòng tránh lỗi - một trong năm nguyên tắc chủ chốt của quản lý chăm sóc sức khoẻ tinh gọn, có tính thực tiễn và ứng dụng cao nhằm giúp các

Lập sơ đồ chuỗi giá trị lâm sàng /Thomas L. Jackson; Lý Quốc Trung (h.đ.); Quốc Khánh (dịch); Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Hướng dẫn từng bước, từ việc vẽ sơ đồ, phân tích quy trình đến xây dựng các giải pháp cải tiến để sẵn sàng cho một hành trình thay đổi, tối ưu nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn người bệnh

Kaizen: Kaizen workshops for lean healthcare /Thomas L. Jackson; Lý Quốc Trung (h.đ.); Quốc Khánh (dịch); Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu về Kaizen (cải tiến liên tục), các bước tổ chức hội thảo Kaizen - một công cụ quan trọng để triển khai các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tinh gọn, tạo nên những tác động tích cực lên khả năng tiếp cận chăm sóc sức khoẻ, an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc y tế

Quy trình chuẩn: standard work for lean healthcare /Thomas L. Jackson; Lý Quốc Trung (h.đ.); Quốc Khánh (dịch); Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Cung cấp những thông tin cần thiết để thực hiện và duy trì quy trình vận hành chuẩn trong quản lý chăm sóc sức khoẻ theo hướng tinh gọn, giúp chất lượng dịch vụ y tế trở nên ổn định, đồng đều hoá, giảm được lãng phí và hoạt động một cách hiệu quả

Phương pháp Vừa đúng lúc /Thomas L. Jackson; Lý Quốc Trung (h.đ.); Quốc Khánh (dịch); Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Cung cấp những kiến thức cần thiết cho việc triển khai Phương pháp Vừa đúng lúc (JIT); quy trình sản xuất và vận hành của ngành Chăm sóc sức khỏe; giới thiệu về Vừa đúng lúc (Just-in-Time); tạo các đảo lưu chuyển; sử dụng kéo để kết nối các đảo lưu chuyển; kỹ thuật hỗ trợ cho vừa đúng lúc...

Hệ thống thông tin y tế /Karen A. Wager ; Phi Yến; Bảo Ngọc; Frances W. Lee; John P. Glaser
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Cung cấp các khái niệm cơ bản bao gồm các thảo luận về hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) và sự phát triển của hệ thống thông tin chăm sóc sức khỏe; các vấn đề quản lý thông tin y tế, như lập kế hoạch chiến lược công nghệ chăm sóc sức khỏe, mua sắm và triển khai hệ thống; quản trị và phân tích dữ liệu, thực hành quyền riêng tư và bảo mật, các nghiên cứu điển hình về lãnh đạo công nghệ thông tin chăm sóc sức khỏe; phần cứng, phần mềm và một loạt các dịch vụ công nghệ thông tin cho các tổ chức y tế...

Quản lý nguy cơ lâm sàng và an toàn người bệnh /Lê Hồng Vân (dịch); Nguyễn Trọng Khoa (h.đ.); Ngô Tiến Thái (dịch); Lê Hồng Vân (dịch)
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu về hướng dẫn và thực hành an toàn để cải thiện an toàn người bệnh. Sơ lược về quản lý rủi ro lâm sàng. An toàn người bệnh trên thế giới. Phòng ngừa và kiểm soát bệnh trên thế giới. An toàn người bệnh trong các chuyên khoa lâm sàng chính. Tổ chức chăm sóc sức khoẻ...

Bệnh viện tinh gọn :nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ người bệnh và giữ chân nhân viên y tế /Graban, Mark; Minh Nguyễn; Nguyễn Trọng Khoa; Giang Thảo
[25-12-2025]
(2) (Lượt lưu thông:0) (0) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu các phương pháp thực hành tinh gọn cải thiện mức độ an toàn, chất lượng dịch vụ, khả năng tiếp cận và tinh thần làm việc, giảm bớt chi phí, tăng cường năng lực đảm bảo kết quả lâu dài, giúp giảm áp lực cho người cung cấp dịch vụ y tế, ngăn ngừa chậm trễ và tổn hại xảy ra đối với người bệnh, nâng cao chất lượng lâu dài cho các các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế