DDC 616
Tác giả CN Nguyễn, Thị Đoàn Hương
Tác giả TT Đại học Y dược TP.HCM. Đơn vị huấn luyện kỹ năng y khoa
Nhan đề Tài liệu huấn luyện kỹ năng y khoa : dành cho sinh viên năm thứ 3 / Nguyễn Thị Đoàn Hương
Thông tin xuất bản H. : Y học, 2011
Mô tả vật lý 180 tr. ; cm.
Tóm tắt Nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Y khoa, trước hết là để chuẩn bị tốt cho việc học các kỹ năng lâm sàng, với sự hỗ trợ của Dự án giáo dục Đại Học Việt Nam và sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới, tại Đơn vị Huấn luyện Kỹ Năng Y khoa, sinh viên sẽ dược dạy 4 loại kỹ năng : – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng thăm khám – Kỹ năng thủ thuật – Kỹ năng xét nghiệm Mục tiêu của huấn luyện kỹ năng y khoa: 1- Giúp sinh viên học được một cách có hệ thống các kỹ năng nghề nghiệp. Các phần thực hành sẽ được cấu trúc từ đơn giản đến phức tạp. Hầu hết các kỹ năng Y khoa cơ bản được sinh viên làm thực tập nhiều lần trong bối cảnh sống thực và ở mức độ an toàn của phòng thí nghiệm các phương tiện huấn luyện kỹ năng cho phép sinh viên từ từ hoàn chỉnh các thao tác trên mô hình một cách chuẩn hóa mà không gây phiền toái cho bệnh nhân. 2- Cung cấp cho sinh viên cơ hội tổng họp các kiến thức đã học được một cách riêng lẻ. Tổng hợp sự liên hệ giữa y học cơ sở và y học lâm sàng, tổng họp lý thuyết và thực hành. 3- Giúp sinh viên có khả năng giải quyết các vấn đề y khoa (giống như các tình huống mà sinh viên sẽ gặp khi học lâm sàng), chuẩn bị cho sinh viên giải quyết các vấn đề sức khỏe của cộng đồng chung quanh họ ở ba mức độ cá nhân, gia đình, cộng đồng. 4- Sinh viên sẽ được tiếp xúc với bệnh nhân giả, và từ rất sớm họ đã có hình ảnh thực về nghề nghiệp tương lai của họ. Do đó sinh viên tự tin hơn khi học lâm sàng. 5- Tránh dùng những bệnh nhân thật trong bước đầu học tập và thực hành các kỹ năng y khoa, điều này giúp tránh được khó chịu cho bệnh nhân và những sai sót chuyên môn của sinh viên khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. 6- Nâng cao chất lượng đào tạo
Địa chỉ Thư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
000 00000nam#a2200000ui#4500
00122342
00215
0046CCE4881-255A-4E9B-ABA8-59EEA189E98F
005202306151456
008081223s2011 vm| vie
0091 0
039|a20230619154740|bvulh|y20230615145704|zdiepbnh
040 |aĐHQT Hồng Bàng
041 |avie
044 |avm
082 |a616|bN576 - H957
100 |aNguyễn, Thị Đoàn Hương
110 |aĐại học Y dược TP.HCM. Đơn vị huấn luyện kỹ năng y khoa
245 |aTài liệu huấn luyện kỹ năng y khoa : |bdành cho sinh viên năm thứ 3 / |cNguyễn Thị Đoàn Hương
260 |aH. : |bY học, |c2011
300 |a180 tr. ; |ccm.
520 |aNhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Y khoa, trước hết là để chuẩn bị tốt cho việc học các kỹ năng lâm sàng, với sự hỗ trợ của Dự án giáo dục Đại Học Việt Nam và sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới, tại Đơn vị Huấn luyện Kỹ Năng Y khoa, sinh viên sẽ dược dạy 4 loại kỹ năng : – Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng thăm khám – Kỹ năng thủ thuật – Kỹ năng xét nghiệm Mục tiêu của huấn luyện kỹ năng y khoa: 1- Giúp sinh viên học được một cách có hệ thống các kỹ năng nghề nghiệp. Các phần thực hành sẽ được cấu trúc từ đơn giản đến phức tạp. Hầu hết các kỹ năng Y khoa cơ bản được sinh viên làm thực tập nhiều lần trong bối cảnh sống thực và ở mức độ an toàn của phòng thí nghiệm các phương tiện huấn luyện kỹ năng cho phép sinh viên từ từ hoàn chỉnh các thao tác trên mô hình một cách chuẩn hóa mà không gây phiền toái cho bệnh nhân. 2- Cung cấp cho sinh viên cơ hội tổng họp các kiến thức đã học được một cách riêng lẻ. Tổng hợp sự liên hệ giữa y học cơ sở và y học lâm sàng, tổng họp lý thuyết và thực hành. 3- Giúp sinh viên có khả năng giải quyết các vấn đề y khoa (giống như các tình huống mà sinh viên sẽ gặp khi học lâm sàng), chuẩn bị cho sinh viên giải quyết các vấn đề sức khỏe của cộng đồng chung quanh họ ở ba mức độ cá nhân, gia đình, cộng đồng. 4- Sinh viên sẽ được tiếp xúc với bệnh nhân giả, và từ rất sớm họ đã có hình ảnh thực về nghề nghiệp tương lai của họ. Do đó sinh viên tự tin hơn khi học lâm sàng. 5- Tránh dùng những bệnh nhân thật trong bước đầu học tập và thực hành các kỹ năng y khoa, điều này giúp tránh được khó chịu cho bệnh nhân và những sai sót chuyên môn của sinh viên khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. 6- Nâng cao chất lượng đào tạo
691 |aY đa khoa
691|aRăng hàm mặt
691|aKỹ thuật xét nghiệm y học
691|aPharmacology
691|aDược
691|aĐiều dưỡng
691|aY học cổ truyền
691|aVật lý trị liệu - phục hồi chức năng
852 |aThư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
8561|uhttp://thuvien.hiu.vn/kiposdata0/patronimages/2023/tháng 6/15/9thumbimage.jpg
890|a0|b0|c1|d2