DDC 617.1030711
Tác giả CN Cao, Minh Châu
Tác giả TT Bộ Y tế
Nhan đề Phục hồi chức năng : Dùng cho đào tạo cử nhân điều dưỡng / B.s.: Cao Minh Châu (ch.b.), Vũ Thị Bích Hạnh, Phạm Văn Minh...
Thông tin xuất bản Hà Nội : Giáo dục, 2011
Mô tả vật lý 198 tr. ; cm.
Tóm tắt Phòng bệnh, điều trị, phục hồi chức năng và giáo dục sức khoẻ là các thành phần cơ bản trong chiến lược chăm sóc sức khoẻ nhân dân của Đảng và Nhà nước. Từ chiến lược đó người tàn tật Việt Nam được chăm sóc và phục hồi toàn diện hơn, nhu cầu đào tạo cán bộ Phục hồi chức năng trở thành thiết thực và cấp bách, trong đó có điều dưỡng PHCN. Bộ môn Phục hồi chức năng Trường đại học Y Hà Nội được thành lập ngày 28/11/1988 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế. Sau 20 năm thành lập. Bộ môn đã đào tạo được hàng ngàn cán bộ PHCN. Các trường Đại học và cao đẳng Y trong cả nước thành lập các bộ môn PHCN, đưa chương trình giảng dạy PHCN cho sinh viên y khoa. Các bộ môn PHCN của các trường Y ngày càng phát huy tác dụng trong sự nghiệp đào tạo cán bộ chuyên ngành. Tuy nhiên chưa có tài liệu cho cử nhân điều dưỡng về PHCN. Để có tài liệu cơ bản giảng dạy cho cử nhân điều dưỡng phục hồi chức năng ở các trường đại học Y, chúng tôi biên soạn cuốn “Phục hồi chức năng” cho cử nhân điều dưỡng. Cuốn sách được chia làm hai phần theo chương trình: Phần lý thuyết và phần thực hành. Cuốn sách này dùng cho các thầy cô giáo để chuẩn bị các khoá đào tạo cử nhân điều dưỡng, giảng dạy môn học “điều dưỡng phục hồi chức năng” và cho cả các điều dưỡng viên mới chuyển qua làm việc với chuyên ngành Phục hồi chức năng tham khảo. Do thời gian và chương trình đào tạo ở mỗi trường đại học Y có khác nhau, nên chúng tôi đề xuất những nguyên tắc chung về điều dưỡng trong một số chủ đề cơ bản nhất thường gặp trong chuyên ngành PHCN, các thầy cô giáo có thể bổ sung cho phù hợp với chương trình, nội dung, thời gian đào tạo và hoàn cảnh của trường mình.
Từ khóa tự do Phục hồi chức năng
Môn học Phục Hồi Chức Năng (MD3331)
Tác giả(bs) CN Vũ, Thị Bích Hạnh
Địa chỉ Thư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
000 00000nam#a2200000ui#4500
00120910
00219
004EEBE5AB2-7E8F-44AB-8021-B413E9F7AD25
005202212221015
008081223s2011 vm| vie
0091 0
039|a20240604111108|bvulh|c20230613190009|dvulh|y20221222101520|zvulh
040 |aĐHQT Hồng Bàng
041 |avie
044 |avm
082 |a617.1030711|bC235 - C496
100 |aCao, Minh Châu
110 |aBộ Y tế
245 |aPhục hồi chức năng : |bDùng cho đào tạo cử nhân điều dưỡng / |cB.s.: Cao Minh Châu (ch.b.), Vũ Thị Bích Hạnh, Phạm Văn Minh...
260 |aHà Nội : |bGiáo dục, |c2011
300 |a198 tr. ; |ccm.
520 |aPhòng bệnh, điều trị, phục hồi chức năng và giáo dục sức khoẻ là các thành phần cơ bản trong chiến lược chăm sóc sức khoẻ nhân dân của Đảng và Nhà nước. Từ chiến lược đó người tàn tật Việt Nam được chăm sóc và phục hồi toàn diện hơn, nhu cầu đào tạo cán bộ Phục hồi chức năng trở thành thiết thực và cấp bách, trong đó có điều dưỡng PHCN. Bộ môn Phục hồi chức năng Trường đại học Y Hà Nội được thành lập ngày 28/11/1988 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế. Sau 20 năm thành lập. Bộ môn đã đào tạo được hàng ngàn cán bộ PHCN. Các trường Đại học và cao đẳng Y trong cả nước thành lập các bộ môn PHCN, đưa chương trình giảng dạy PHCN cho sinh viên y khoa. Các bộ môn PHCN của các trường Y ngày càng phát huy tác dụng trong sự nghiệp đào tạo cán bộ chuyên ngành. Tuy nhiên chưa có tài liệu cho cử nhân điều dưỡng về PHCN. Để có tài liệu cơ bản giảng dạy cho cử nhân điều dưỡng phục hồi chức năng ở các trường đại học Y, chúng tôi biên soạn cuốn “Phục hồi chức năng” cho cử nhân điều dưỡng. Cuốn sách được chia làm hai phần theo chương trình: Phần lý thuyết và phần thực hành. Cuốn sách này dùng cho các thầy cô giáo để chuẩn bị các khoá đào tạo cử nhân điều dưỡng, giảng dạy môn học “điều dưỡng phục hồi chức năng” và cho cả các điều dưỡng viên mới chuyển qua làm việc với chuyên ngành Phục hồi chức năng tham khảo. Do thời gian và chương trình đào tạo ở mỗi trường đại học Y có khác nhau, nên chúng tôi đề xuất những nguyên tắc chung về điều dưỡng trong một số chủ đề cơ bản nhất thường gặp trong chuyên ngành PHCN, các thầy cô giáo có thể bổ sung cho phù hợp với chương trình, nội dung, thời gian đào tạo và hoàn cảnh của trường mình.
653 |aPhục hồi chức năng
690|aPhục Hồi Chức Năng (MD3331)
691 |aĐiều dưỡng
691|aNursing
691|aVật lý trị liệu - phục hồi chức năng
700 |aVũ, Thị Bích Hạnh
852 |aThư Viện Đại học Quốc tế Hồng Bàng
8561|uhttp://thuvien.hiu.vn/kiposdata0/patronimages/2022/tháng 12/22/9thumbimage.jpg
890|a0|b0|c1|d2