Tài liệu theo Ngành
Duyệt theo bộ sưu tập Giáo Trình/Tâm lý học (Tất cả)
Giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh phổ thông :Tài liệu tập huấn/ bồi cưỡng giáo viên /Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cung cấp cơ sở lý luận và hướng dẫn thực tiễn cho giáo viên trong việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học, nhằm phát triển nhân cách toàn diện thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm.

Social Anxiety :Clinical, Developmental, and Social Perspectives /Stefan G. Hofmann, Patricia M. DiBartolo
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Trình bày toàn diện về rối loạn lo âu xã hội từ góc độ lâm sàng, phát triển và xã hội, làm rõ các nguyên nhân sinh học, tâm lý và văn hóa ảnh hưởng đến sự hình thành rối loạn, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) trong điều trị.

Sa mạc nở hoa /Virginia Axline; Tô Thị Anh, Vũ Trọng ựng dịch
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Giới thiệu phương pháp chữa bệnh tâm lí (trị liệu bằng trò chơi) thông qua chuyện một cậu bé bị rối loạn tình cảm đã được chữa khỏi thành đứa trẻ phát triển bình thường

Urban myths about learning and education /Pedro De Bruyckere, Paul A. Kirschner, Casper D. Hulshof.
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Phơi bày và phản biện hơn 35 lầm tưởng phổ biến trong giáo dục, như "học theo phong cách cá nhân", "chỉ dùng 10% não", "thế hệ số giỏi đa nhiệm", hay "não trái - não phải". Bằng cách dựa trên nghiên cứu khoa học thực chứng, sách cho thấy nhiều niềm tin phổ biến trong giáo dục thực ra không có cơ sở, từ đó kêu gọi giáo viên và nhà quản lý giáo dục tư duy phản biện và áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên bằng chứng.

The regulatory disordered infant and child /Sharon L. Johnson
[08-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn The Regulatory Disordered Infant and Child tập trung vào các rối loạn điều hòa hành vi ở trẻ nhỏ như khóc quá mức, rối loạn giấc ngủ, ăn uống và hành vi hung hăng, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tương tác cha mẹ - trẻ trong sự phát triển cảm xúc và hành vi. Sách cung cấp công cụ chẩn đoán, phân loại và các phương pháp can thiệp thực tế, đặc biệt là liệu pháp phản hồi video, nhằm hỗ trợ cải thiện mối quan hệ và hành vi của trẻ trong những năm đầu đời.

ADULT LEARNING AND EDUCATION /Kjell Rubenson
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn Adult Learning and Education cung cấp cái nhìn toàn diện về giáo dục người lớn. Sách khám phá sự phát triển của lý thuyết và thực tiễn giáo dục người lớn, bao gồm các vấn đề như chính sách giáo dục, mô hình học tập, tác động của xã hội và kinh tế đối với giáo dục người lớn, và vai trò của học tập suốt đời trong xã hội hiện đại.

Positive mental health, fighting stigma and promoting resiliency for children and adolescents /Matthew Hodes, Susan Gau
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn Positive Mental Health, Fighting Stigma and Promoting Resiliency for Children and Adolescents do Matthew Hodes và Susan Shur-Fen Gau biên tập, là một công trình tổng hợp các nghiên cứu và thực tiễn nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên. Tác phẩm tập trung vào việc thúc đẩy sức khỏe tâm thần tích cực, giảm kỳ thị và tăng cường khả năng phục hồi thông qua các cơ chế xã hội, sinh học và can thiệp lâm sàng hiệu quả. Với sự đóng góp của các chuyên gia quốc tế, sách cung cấp cái nhìn toàn diện về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần trẻ em, từ hạnh phúc chủ quan, định nghĩa của WHO về sức khỏe, đến các chương trình can thiệp dựa trên bằng chứng. Tác phẩm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển giao nghiên cứu vào thực tiễn lâm sàng và chính sách, nhằm xây dựng một lực lượng chuyên gia sức khỏe tâm thần trẻ em có năng lực quốc tế.

Bayley-III clinical use and interpretation /Lawrence G. Weiss, Thomas Oakland, Glen P. Aylward
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Hướng dẫn cách sử dụng Bộ công cụ Bayley-III để đánh giá sự phát triển của trẻ từ 1 đến 42 tháng tuổi, bao gồm các khía cạnh nhận thức, vận động, giao tiếp và xã hội. Nó cũng cung cấp hướng dẫn về cách giải thích kết quả để phát hiện sớm vấn đề phát triển và lập kế hoạch can thiệp phù hợp.

The psychology of sex and gender /Jennifer K. Bosson, Camille E. Buckner, Joseph A. Vandello.
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Trình bày một cách toàn diện về ảnh hưởng của giới tính và giới đến nhận thức, hành vi và xã hội. Sách phân tích sự phát triển bản dạng giới, các khuôn mẫu và định kiến, cùng tác động của chúng đến sức khỏe tâm lý và các mối quan hệ. Với cách tiếp cận bao trùm, tác phẩm không chỉ đề cập đến giới nhị phân mà còn mở rộng sang các bản dạng giới đa dạng, qua đó thúc đẩy tư duy phản biện và sự thấu cảm.

Bức Khảm Văn hóa Châu Á :Tiếp cận Nhân học /Grant Evants, Cao Xuân Phổ, Nguyễn Thu Dương
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn Bức khảm văn hóa châu Á: Tiếp cận nhân học do Grant Evans chủ biên là một công trình tổng hợp các nghiên cứu nhân học về văn hóa châu Á. Tác phẩm cung cấp một cái nhìn sâu sắc về sự đa dạng văn hóa của châu Á thông qua các nghiên cứu thực địa, phân tích các khía cạnh như tôn giáo, tín ngưỡng, quan hệ xã hội và các thực hành văn hóa đặc thù của các cộng đồng trong khu vực. Cuốn sách không chỉ giới thiệu các phương pháp và cách tiếp cận của nhân học mà còn giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự đa dạng và phức tạp của các nền văn hóa châu Á