Urban myths about learning and education /Pedro De Bruyckere, Paul A. Kirschner, Casper D. Hulshof. [09-05-2025]
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:1)
Phơi bày và phản biện hơn 35 lầm tưởng phổ biến trong giáo dục, như "học theo phong cách cá nhân", "chỉ dùng 10% não", "thế hệ số giỏi đa nhiệm", hay "não trái - não phải". Bằng cách dựa trên nghiên cứu khoa học thực chứng, sách cho thấy nhiều niềm tin phổ biến trong giáo dục thực ra không có cơ sở, từ đó kêu gọi giáo viên và nhà quản lý giáo dục tư duy phản biện và áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên bằng chứng.
The regulatory disordered infant and child /Sharon L. Johnson [08-05-2025]
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:1)
Cuốn The Regulatory Disordered Infant and Child tập trung vào các rối loạn điều hòa hành vi ở trẻ nhỏ như khóc quá mức, rối loạn giấc ngủ, ăn uống và hành vi hung hăng, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tương tác cha mẹ - trẻ trong sự phát triển cảm xúc và hành vi. Sách cung cấp công cụ chẩn đoán, phân loại và các phương pháp can thiệp thực tế, đặc biệt là liệu pháp phản hồi video, nhằm hỗ trợ cải thiện mối quan hệ và hành vi của trẻ trong những năm đầu đời.
ADULT LEARNING AND EDUCATION /Kjell Rubenson [07-05-2025]
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:1)
Cuốn Adult Learning and Education cung cấp cái nhìn toàn diện về giáo dục người lớn. Sách khám phá sự phát triển của lý thuyết và thực tiễn giáo dục người lớn, bao gồm các vấn đề như chính sách giáo dục, mô hình học tập, tác động của xã hội và kinh tế đối với giáo dục người lớn, và vai trò của học tập suốt đời trong xã hội hiện đại.
Positive mental health, fighting stigma and promoting resiliency for children and adolescents /Matthew Hodes, Susan Gau [07-05-2025]
(0)
(Lượt lưu thông:0)
(1)
(Lượt truy cập:1)
Cuốn Positive Mental Health, Fighting Stigma and Promoting Resiliency for Children and Adolescents do Matthew Hodes và Susan Shur-Fen Gau biên tập, là một công trình tổng hợp các nghiên cứu và thực tiễn nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên. Tác phẩm tập trung vào việc thúc đẩy sức khỏe tâm thần tích cực, giảm kỳ thị và tăng cường khả năng phục hồi thông qua các cơ chế xã hội, sinh học và can thiệp lâm sàng hiệu quả. Với sự đóng góp của các chuyên gia quốc tế, sách cung cấp cái nhìn toàn diện về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần trẻ em, từ hạnh phúc chủ quan, định nghĩa của WHO về sức khỏe, đến các chương trình can thiệp dựa trên bằng chứng. Tác phẩm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển giao nghiên cứu vào thực tiễn lâm sàng và chính sách, nhằm xây dựng một lực lượng chuyên gia sức khỏe tâm thần trẻ em có năng lực quốc tế.
|
|
|
|