Tài liệu theo Ngành
Chuyên đề: Khối Ngành Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn/Tâm lý học
Hồ sơ tư vấn tâm lý :khi gia đình chỉ là vỏ bọc /Kim Nghĩa; Bùi Thanh Thúy dịch
[26-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Dẫn luận về trí nhớ :Memory a very short introduction /Jonathan K. Foster; Thái An dịch
[26-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Tâm lý học hành vi /Khương Nguy, Phi Tường dịch
[26-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giới thiệu những lý luận và hệ thống tư tưởng về tâm lý học hành vi của nhà tâm lý học John Broadus Watson gồm: Phản ứng sinh lý, hành vi mang tính thói quen, tiềm năng của cơ thể con người, câu đố về cảm xúc, tâm lý đố kị, tâm lý sợ hãi, điều kỳ diệu của ngôn từ, giải mã tư duy và nhìn thấu nhân cách; đồng thời liên hệ với cuộc sống thực tiễn để nghiệm chứng tính hợp lý trong đó

Dân tộc học đại cương /Lê Sĩ Giáo, Hoàng Lương, Lâm Bá Nam, Lê Ngọc Thắng
[21-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:0)

Giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh phổ thông :Tài liệu tập huấn/ bồi cưỡng giáo viên /Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cung cấp cơ sở lý luận và hướng dẫn thực tiễn cho giáo viên trong việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học, nhằm phát triển nhân cách toàn diện thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm.

Social Anxiety :Clinical, Developmental, and Social Perspectives /Stefan G. Hofmann, Patricia M. DiBartolo
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:2)

Trình bày toàn diện về rối loạn lo âu xã hội từ góc độ lâm sàng, phát triển và xã hội, làm rõ các nguyên nhân sinh học, tâm lý và văn hóa ảnh hưởng đến sự hình thành rối loạn, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) trong điều trị.

Sa mạc nở hoa /Virginia Axline; Tô Thị Anh, Vũ Trọng ựng dịch
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Giới thiệu phương pháp chữa bệnh tâm lí (trị liệu bằng trò chơi) thông qua chuyện một cậu bé bị rối loạn tình cảm đã được chữa khỏi thành đứa trẻ phát triển bình thường

Urban myths about learning and education /Pedro De Bruyckere, Paul A. Kirschner, Casper D. Hulshof.
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Phơi bày và phản biện hơn 35 lầm tưởng phổ biến trong giáo dục, như "học theo phong cách cá nhân", "chỉ dùng 10% não", "thế hệ số giỏi đa nhiệm", hay "não trái - não phải". Bằng cách dựa trên nghiên cứu khoa học thực chứng, sách cho thấy nhiều niềm tin phổ biến trong giáo dục thực ra không có cơ sở, từ đó kêu gọi giáo viên và nhà quản lý giáo dục tư duy phản biện và áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên bằng chứng.