Tài liệu theo Ngành
Chuyên đề: Khối Ngành Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn/Tâm lý học/Giáo trình
Cơ sở văn hóa Việt Nam /Trần Ngọc Thêm
[27-10-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:3)

Văn hóa nhận thức đi dần đến hiện tại,đang diễn ra cuộc"đối mặt"giữa văn hóa cổ truyền và sự thâm nhập của nền văn minh phương Tây

Giáo trình tội phạm học /Trịnh Tiến Việt, Nguyễn Khắc Hải
[23-10-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Dân tộc học đại cương /Lê Sĩ Giáo, Hoàng Lương, Lâm Bá Nam, Lê Ngọc Thắng
[21-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh phổ thông :Tài liệu tập huấn/ bồi cưỡng giáo viên /Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cung cấp cơ sở lý luận và hướng dẫn thực tiễn cho giáo viên trong việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học, nhằm phát triển nhân cách toàn diện thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm.

Social Anxiety :Clinical, Developmental, and Social Perspectives /Stefan G. Hofmann, Patricia M. DiBartolo
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:2)

Trình bày toàn diện về rối loạn lo âu xã hội từ góc độ lâm sàng, phát triển và xã hội, làm rõ các nguyên nhân sinh học, tâm lý và văn hóa ảnh hưởng đến sự hình thành rối loạn, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) trong điều trị.

Sa mạc nở hoa /Virginia Axline; Tô Thị Anh, Vũ Trọng ựng dịch
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Giới thiệu phương pháp chữa bệnh tâm lí (trị liệu bằng trò chơi) thông qua chuyện một cậu bé bị rối loạn tình cảm đã được chữa khỏi thành đứa trẻ phát triển bình thường

Urban myths about learning and education /Pedro De Bruyckere, Paul A. Kirschner, Casper D. Hulshof.
[09-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Phơi bày và phản biện hơn 35 lầm tưởng phổ biến trong giáo dục, như "học theo phong cách cá nhân", "chỉ dùng 10% não", "thế hệ số giỏi đa nhiệm", hay "não trái - não phải". Bằng cách dựa trên nghiên cứu khoa học thực chứng, sách cho thấy nhiều niềm tin phổ biến trong giáo dục thực ra không có cơ sở, từ đó kêu gọi giáo viên và nhà quản lý giáo dục tư duy phản biện và áp dụng phương pháp giảng dạy dựa trên bằng chứng.

The regulatory disordered infant and child /Sharon L. Johnson
[08-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn The Regulatory Disordered Infant and Child tập trung vào các rối loạn điều hòa hành vi ở trẻ nhỏ như khóc quá mức, rối loạn giấc ngủ, ăn uống và hành vi hung hăng, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tương tác cha mẹ - trẻ trong sự phát triển cảm xúc và hành vi. Sách cung cấp công cụ chẩn đoán, phân loại và các phương pháp can thiệp thực tế, đặc biệt là liệu pháp phản hồi video, nhằm hỗ trợ cải thiện mối quan hệ và hành vi của trẻ trong những năm đầu đời.

ADULT LEARNING AND EDUCATION /Kjell Rubenson
[07-05-2025]
(0) (Lượt lưu thông:0) (1) (Lượt truy cập:1)

Cuốn Adult Learning and Education cung cấp cái nhìn toàn diện về giáo dục người lớn. Sách khám phá sự phát triển của lý thuyết và thực tiễn giáo dục người lớn, bao gồm các vấn đề như chính sách giáo dục, mô hình học tập, tác động của xã hội và kinh tế đối với giáo dục người lớn, và vai trò của học tập suốt đời trong xã hội hiện đại.